Digital Marketing



Digital Marketing : เป็นการทำการตลาดบนโลก Online ผ่านช่องทาง Internet และ Technology ผสมผสานกัน โดยใช้ Social Network เป็นกลยุทธิ์ทางการตลาด ซึ่ง Digital Marketing เป็น Technology ทางการตลาดที่ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ที่จะสื่อสารออกมาให้ลูกค้าเข้าใจเป็นยุทธวิธีที่ทันสมัยและกำลังเป็นช่องทางใหม่ ที่นักการตลาดส่วนใหญ่เลือกใช้


ทำไมต้องเป็น Digital Marketing ? :  เราต่างปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงเวลา 3-4 ปีหลังมานี่ อัตราการใช้งาน ของผู้ใช้ Internet ผ่านทาง Social Network เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆและมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นต่อไปอีก โดยการคาดการณ์ของ Morgan Stanley Research ว่าตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมาตัวเลขผู้ใช้ Social Network  ผ่าน Web Site ต่างๆมีจำนวนมากกว่า  859 ล้านล้านคน






กราฟแสดงผลต่างๆ บ่งบอกแล้วว่า แม้กระทั้ง การติดต่อกันผ่านทาง Email ซึ่งเป็นการติดต่อแบบพื้นฐานที่เราใช้กันมานาน จนไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีการติดต่อช่องทางใด จะได้รับความนิยมมากไปกว่าช่องทาง Email แล้ว ยังต้องหลีกทางให้กับ การติดต่อผ่าน Social Network  เพราะสังคมของผู้ใช้ Internet ปัจจุบันมีการรวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มย่อยๆ มีความสนใจ ชอบอะไรเหมือนกัน และ มีการส่งข้อมูลข่าวสารกันผ่านภายในกลุ่ม หากใครที่เป็นคนนอกกลุ่ม มีโอกาศได้อ่านรับรู้ข้อมูลแล้วเห็นว่าดี มีประโยชน์ก็สามารถแชร์ ให้กับกลุ่มของตนเองได้ ด้วยเหตุผลข้อดีของการทำการตลาดผ่าน Social Network หลายๆอย่างมารวมกัน จึงทำให้นักการตลาดสมัยใหม่หันมามอง และ นิยมจะใช้สือโฆษณาผ่านทาง Digital Marketing เพิ่มมากขึ้น 



 ช่องทางของการตลาดแบบ Digital Marketing มีอยู่หลายช่องทางใหญ่ๆ ที่น่าสนใจในปี 2011 นั้น มีดังนี้
1.Face Book Page
2.Twitter Promoted
3.Mobile Appication 
4.OnLine Advertising
5 YouTube Vidio
6.Online Game


By Pasit.Ap
แหล่งที่มา http://www.briansolis.com/2010/01/2010-social-network-advertising-and-marketing-outlook/?utm_source=Webbiquity

0 ความคิดเห็น: