Twitter Promote




        ในชั่วโมงนี้หากมีการพูดถึง Twitter น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Social Network ตัวนี้ ด้วยการทำงานแบบ Micro Blogging ใช้ส่งข้อความแบบสั้นๆ กระชับ แต่ได้ใจความ เสมือนเป็นการส่ง SMS ในโลกของ Social Network ก็ว่าได้ ด้วยคุณสมบัติที่เป็นเครื่องมือการสื่อสารที่รวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ทำให้นักการตลาดนำมาประยุกต์ใช้ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป เช่น ใช้ในการแจ้งข่าวสารใหม่ๆของบริษัท, ใช้สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ,ใช้เป็นช่องทางในการดูแลลูกค้า (Customer Care), หรือใช้ในการนำเสนอ Promotion พิเศษ เป็นต้น


ล่าสุด CNN Money เปิดโผ Twitter องค์กรที่มีผู้ติดตาม (Followers) มากที่สุดในโลกนับตั้งแต่มีการเปิดใช้บริการ Twitter โดย Google เป็นแชมป์องค์กรที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ขณะที่ CocaCola เครื่องดื่มน้ำดำยอดนิยมตลอดกาล งานนี้ก็ติดโผเป็น 1 ใน 9 อันดับด้วย และองค์กรทั้ง9ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก มีดังนี้
1. Google/@google/Followers : 3,012,238
2.WholeFood/@WholeFood/Followers :1,916179
3.Dell/@Dell,/ Followers: 1,584,837
4. สายการบิน Southwest/@SouthwestAir/Followers : 1,107,156
5. เครื่องดื่มโคคา-โคลา/@CocaCola/Followers : 254,618
6. เดลต้า/@Delta, @DeltaAssist/Followers : 180,000
7. ทาร์เก็ต/@Target/Followers : 126,563

8. อเมริกัน เอ็กซ์เพรส/@AmericanExpress/Followers : 120,343

9. แม็กโดนัลด์/@McDonalds/Followers: 120,277

                                      ส่วนการจัดอันดับของไทย ก็เรียงตามรูปด้านบนเลยครับ

         ในวันที่ 13 เมษายน 2010 Twitter ได้ประกาศแพลตฟอร์มโฆษณาให้กับบริษัทต่าง ๆ ในชื่อ “Promoted Tweets” เพื่อให้ปรากฎอยู่ใน selective search results บนเวบไซต์ของ Twitter ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนกันกับ Google Adwords’ advertising model และมีบริษัทที่สนใจเข้าใช้ Promoted Tweets แล้วได้แก่ Sony Pictures, Red Bull, Best Buy, และ Starbucks มาทำความรู้จักกับ Revenue Model ของ Twitter กัน

1. Promoted Tweets
Promoted Tweets คือ ข้อความ Tweets ปกติ ที่ผู้โฆษณาเสียค่าใช้จ่ายเพื่อให้ข้อความนั้นปรากฏในกลุ่มผู้ใช้ที่กว้างขึ้น Promoted Tweets จาก advertising partners จะปรากฎที่ด้านบนสุดของ search results page บน Twitter.com Promoted Tweets จะมีป้ายระบุ “Promoted” และมีแถบสีเหลืองให้เห็นชัดเจน ส่วนอื่น ๆ จะปรากฏเช่นเดียวกันกับการ Tweets ข้อความปกติ ซึ่งจะไปปรากฎใน Timelines ของ followers
Promoted Tweets ยังคงมี function เช่นเดียวกันกับการ Tweet ข้อความปกติ ทั้ง Replying, Retweeting และ Favorite Promoted Tweets จะปรากฎอยู่ใน search ใน Twitter.com, ecosystem partners และ user timelines ใน Hootsuite.com

2. Promoted Trends
Promoted Trends คือ advertising concept ใหม่ที่เริ่มทดลองใช้เมื่อ June 2010 ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายจาก Promoted Tweets Platform
Promoted Trends จะปรากฎที่ส่วนบนสุดใน Trending Topics list และมีข้อความระบุว่า “Promoted’ เป็นแถบสีเหลืองระบุไว้ ผู้ใช้ Twitter ทุกคนสามารถเห็น Promoted Trends ได้ตลอดเวลาที่มีการ Promoted

3. Promoted Accounts
Promoted Accounts เป็นส่วนหนึ่งใน Suggestions for you” ซึ่งจะแนะนำ accounts ที่ยังไม่ได้ follow และเป็น accounts ที่น่าสนใจ และก็เช่นเดียวกับ Promoted Tweets และ Promoted Trends คือจะข้อความระบุว่า “Promoted’ เป็นแถบสีเหลืองระบุไว้
MARKET OPPORTUNITYTwitter ได้แสดงให้เห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งกว่าปีที่ผ่านมา ตัวเลขใหม่ที่ออกโดย Nielsen Market Research ระบุว่าอัตราการเข้าชม Twitter เพิ่มขึ้นถึง 45% และมีมากกว่า 20 ล้านผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันTwitter มีอัตราการยอมรับที่สูงมาก และด้วยความเป็น social network ที่เติบโตมากขึ้น (จาก 261 ล้านผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันรวมถึง 314 ล้านผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันในปีที่ผ่านมา), Twitter ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อเป็นผู้นำใน  social network

By Pasit.Ap
แหล่งที่มา 

0 ความคิดเห็น: