สิ่งที่ Thailand Yellowpages ต่างจาก Google



           

               มีบ่อยครั้ง ที่เรามักจะได้ยินคำถามนี้อยู่ตลอดเวลาว่า "แล้วตกลง Yellowpages ต่างจาก Google ยังไง" เราจึงต้องย้อนมาดูว่าแล้ว Thailand Yellowpages คืออะไร  และ Google คืออะไร






   Google เป็น WebSite ที่ให้บริการในการค้นหาข้อมูล ( Search Engine ) ในโลกของ Internet โดยค้นหาข้อมูลจาก ข้อความ หรือตัวอักษรที่พิมพ์เข้าไป แล้วทำการค้นหาข้อมูล รูปภาพ หรือ WebPage ที่เกี่ยวข้องแล้วนำมาแสดงผล WebSite Google ได้รับความนิยมอย่างมาก ในกลู่มผู้ใช้งาน Internet ที่ต้องการ  "ค้นหาข้อมูล"








    Thailand YellowPages เป็นเสมือนกับแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ ธุรกิจ และ บริการต่างๆ ของทั่วฟ้าเมืองไทยเอาไว้ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า " บอกได้ทุกอย่าง หาได้ทุกสิ่ง " ซึ่งทำให้ Thailand YellowPages กลายเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี ในการ "ค้นหาสินค้า และ บริการ" ต่างๆ ที่เราต้องการ
       
       ดังนั้น สิ่งที่ Thailand YellowPages ต่างจาก Google คือ


1. หากเราค้นหาแบบเป็นเฉพาะ บริษัทล้วนๆ ใน Google จะไม่มี
     - แต่ใน Thailand YellowPages ถือว่าสนับสนุนธุรกิจภายในประเทศไทยมากที่สุด เพราะสามารถแสดงผลบอก  ที่อยู่ ,เบอร์โทรติดต่อ, ประเภทธุรกิจ ,เจ้าของเบอร์ติดต่อ
2. ข้อมูลของ Google ก่อนใช้ ต้องนำข้อมูลมาตรวจสอบความถูกต้องก่อน เพราะมันไม่สามารถนำมาใช้ได้ทั้งหมด
    - แต่ทาง Thailand YellowPages มีการโทรเช็คทุกเบอร์ ( ตรวจสอบข้อมูลและทำให้ข้อมูลถูกต้อง : Verifvdata and Data Cleansing ) กว่า 7 ล้านเลขหมาย ว่ามีตัวตนจริงไหม
3. หาก Google เป็น  Search Engine  , Thailand YellowPages ก็เป็น Local Search ด้วยระยะเวลาดำเนินกิจการของ "สมุดหน้าเหลือง" ยาวนานกว่า 25ปี ไม่มีใครรู้จักฐานข้อมูลภายในประเทศไทย ได้ดีกว่า Thailand YellowPages 


Case Study
     ผมต้องการจะหาข้อมูลของแฟรนไชส์ "ขาหมูเจ้าสัว" จึงพิมพ์ลงไปในช่องค้นหาของ Google แต่สิ่งที่กลับพบคือ ...




ประกาศเซ้งร้านแฟรนไซส์ "ขาหมูเจ้าสัว" ขึ้นปะปนมาด้วยในข้อมูล แถมเป็นหน้าแรกของ Google ซะด้วย หากมองถึงมุมของผู้ใช้ จากที่คิดสนใจจะลงทุน ซื้อแฟรนไชส์ มาเจอข้อมูลเชิงลบแบบนี้ คงพาลไม่ซื้อแฟรนไซส์นี้เป็นแน่




 By Pasit.ap





0 ความคิดเห็น: