Case study 1.0 : เตรียมตัวอย่างไร ? ก่อนออกไปขาย ลูกค้า Online

 


     หลังจากที่เราได้ Source มาแล้วไม่ว่าจะจากแหล่งไหนก็ตาม ขั้นตอนต่อไปที่เราควรจะทำคือ


1.ตรวจสอบชื่่อกิจการ และ เบอร์โทรของลูกค้าในโปรแกรม Advertiser ของเราว่าตอนนี้ ลูกค้าที่เราหามานั้นอยู่ในสถานะใด


2.ตรวจสอบชื่อกิจการ ของลูกค้าใน Search Engine ต่างๆดูว่าลูกค้าเคยโพส ข้อความขายของ หรือ โปรโมทสินค้าของเขาที่ไหนบ้าง หรือ ลูกค้ามี WebSite ของกิจการเขาแล้วหรือยัง หาจุดเชื่อมโยงให้ได้ว่าเราจะเข้าไปขายอะไรเขา?


3.หากลูกค้าเคยโพสขายของ หรือ ฝากลิงค์ไปยัง Web อื่นๆ ลองสังเกตุชื่อคนที่โพสและเบอร์โทรติดต่อ ไม่แน่เราอาจเจอตัว The Man หรือ คนที่จะเชื่อมโยงให้เราไปเจอกับตัว The Man ก็เป็นได้


4.กรณีที่ลูกค้ายังไม่มี WebSite ก็จะเป็นจุดที่ง่ายที่สุดในการยกหูใช้ SaleTalk ของเราเจาะเข้าไปขาย


5.หากลูกค้ามี WebSite อยู่แล้ว เราก็ต้องมาทำการบ้านต่อ ว่า WebSite ของเขามีการเคลื่อนไหวทางโลก Online ไหม, ลูกค้าโปรโมท WebSite เขาทางไหนบ้าง, และ ตัว WebSite ของเขาดูดีมากน้อยเพียงใดในสายตาของผู้ใช้คนอื่นๆทั่วไป


6.เมื่อได้ข้อมูลเบื่องต้นของลูกค้าแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่เราจะทำคือ การโทรติดต่อลูกค้า เพื่อขอโอกาศให้เราได้เข้าไปนำเสนอ Pack Online ต่างๆของเรา ให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจ (The Man) ได้พิจารณา


7.เมื่อสามารถนัดหมายกับ The Man ได้แล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการเตรียม  
   งาน ซึ่งแบ่งได้ดังนี้
  -หาตัวอย่าง Landing Page ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือ บริการ ที่  
    ลูกค้าขาย จาก  
    http://landingpage.yellowpages.co.th/ 


  - หาตัวอย่าง KeyWord ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของลูกค้า ใน Web 
    Yellowpages ของเรา


  - หาคู่แข่งที่ทำธุรกิจเหมือนของลูกค้า ที่ซื้อ Online Package TypLive กับ Yellowpages เพื่อใช้เป็นตัวอย่างในการเปรียบเทียบ อ้างอิง และ แสดงถึงความนิยม ในการลงโฆษณา Online Package TypLive กับทางYellowpages


8.ขั้นตอนสุดท้ายคือการ คัดเลือก Online Package TypLive ของเราว่า ควรจะนำ เสนอ Package ใดให้แก่ลูกค้า โดยใช้  ข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ มาประกอบการพิจารณา ( ควรเลือกไป 2 Package คือ Package ที่เราอยากจะขายให้  ลูกค้า และ Package ที่มีราคาต่ำลงมาในเกณฑ์ที่ลูกค้าน่าจะรับได้ในกรณีที่ไม่เอา ใน Package ที่เรานำ เสนอ)




     หากเรายอมเสียเวลาสักนิดในการค้นหาข้อมูลเบื่องต้นของลูกค้า จะทำให้เราสามารถวางแผนงานในการขาย ในขั้นต่อไปได้อย่างเป็นระบบ และมีโอกาศที่เราจะปิดการขายได้อย่างสมบูรณ์ อย่างสูง

      By Pasit.Ap : www.facebook.com\Pasit.CRM

0 ความคิดเห็น: